QueQ Demo Day 2019 #QQDD1 #belief


เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2562 บริษัท คิวคิว ประเทศไทย จำกัด ได้จัดงาน QueQ Demo Day 2019 #QQDD1 #belief ขึ้นเป็นครั้งแรกที่อาคาร Ture digital park ชั้น 6 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก กรุงเทพมหานคร ได้ส่งจดหมายเชิญให้ไปร่วมงาน ทางหน่วยงานจึงมอบหมายให้ดิฉัน นางสาวพิมพิไร สุพัตร ได้เป็นตัวแทนงานเทคโนโลยีการศึกษาเข้าร่วมงานดังกล่าว

ณ จุดรับลงทะเบียน มีการแจกเสื้อยืดสีขาวฟรีแก่แขกผู้ที่ได้รับเชิญให้มาร่วมงาน ส่วนเจ้าหน้าที่จะใส่เสื้อยืดสีดำ หลังจากนั้น เวลา 14.00 น. คุณโจ้-รังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท YMMY ผู้ก่อตั้งและให้บริการแอปพลิเคชัน QueQ ได้กล่าวเปิดงาน และเหล่าถึงผลประกอบการของบริษัท รวมถึงจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการแอปพลิเคชัน QueQ

เวลาประมาน 15.30 น. คุณโจ้-รังสรรค์ได้เชิญทีม START UP หน้าใหม่ เข้าร่วมนำเสนอแอปพลิเคชันน้องใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม อาทิเช่น แอปพลิเคชัน OOCA สำหรับให้คำปรึกษาทางจิตเวช โดยแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะทาง ให้บริการคำปรึกษาทางมือถือสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android โดยที่เราสามารถขอคำปรึกษาได้ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาแตกต่างกันไปให้เลือก ซึ่งส่วนใหญ่นักจิตวิทยาในโรงพยาบาลก็มีคนไข้มากทำให้บริการได้ไม่ทั่วถึงเท่าที่ควร ทพญ.กัญจน์ภัสสร สุริยาแสงเพ็ชร์ จึงได้ก่อตั้งแอพนี้ขึ้นเพื่ออยากให้คนเข้าถึงการรักษากับบุคลากรทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ยังรวมถึงคนที่ไม่กล้าไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาล อีกทั้งบางส่วนคนในบ้านไม่อยากให้ไปหาหมออีก สารพัดเหตุผลเลยที่ทำให้คนๆ หนึ่งพลาดโอกาสที่จะได้รักษาตัวเอง และในเมื่อทุกวันนี้เทคโนโลยีมันย่อโลก เราก็ควรใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านั้น

คุณสิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ จากบริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การพัฒนา QueQ Smart Hospital Solution หรือ ระบบจองคิวออนไลน์ สำหรับโรงพยาบาล ผ่านแอพพลิเคชั่น ว่า บริษัท QueQ เป็น Startup ผู้ให้บริการ ระบบคิวออนไลน์ ผ่าน Smartphone มากว่า 3 ปีแล้วในประเทศไทย ซึ่งเริ่มจากการแก้ปัญหา การรอคิวที่ร้านอาหารดังๆ ในห้างสรรพสินค้าก่อน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปิดให้บริการ QueQ มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด และผู้ใช้งานต่อเดือนอีกกว่า 200,000 คน โดยล่าสุด QueQ ได้ก้าวไปอีกขั้น กับการพัฒนาระบบคิว สำหรับศูนย์บริการทางสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล คลินิก หรือ Medical Center ประเภทอื่นๆ อีกมากมาย โดยปัจจุบัน เริ่มให้บริการกับศูนย์บริการทางสาธารณสุข โรงพยาบาล และคลินิกต่างๆ ในภาคกลาง และเขตกรุงเทพฯ แล้วกว่า 15 แผนก ใน 10 ศูนย์บริการ อาทิ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลศรีระยอง จังหวัดระยอง โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี เป็นต้น และมีแผนที่จะขยายไปในสถานพยาบาลอื่นอีกต่อไป ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้ได้กว่า 30 แผนกในหลายๆ ศูนย์บริการทางสาธารณสุข

นอกจากบริษัท คิว คิว ได้พัฒนาแอพสำหรับจองคิวแล้วยังมี แอพเปิดตัวอีกหนึ่งแอพชื่อว่า Takeaway สำหรับการสั่งอาหารแบบกลับบ้านได้โดยที่ตัวผู้ใช้งานไม่ต้องไปสั่งที่หน้าร้าน แต่สั่งผ่านหน้าแอพแทน เพียงสังเกตโลโก้รูปถุงที่จะอยู่ตรงเมนูร้านที่อยู่ในรัศมีใกล้กับผู้ใช้งาน จากนั้นก็เลือกเซตเมนูที่ต้องการสั่งกลับบ้าน ชำระเงินผ่านตัวแอพ จากนั้นรอคำแจ้งเตือนจากร้านเพื่อไปรับสินค้า

แอพ Giztix เป็นแอพหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ คือต้องการนำระบบไอทีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของทั้งบริษัทขนส่ง และผู้ที่ต้องการขนส่งสินค้า ในฝั่งของบริษัทขนส่งก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากหน้าเว็บ และมีระบบไอทีช่วยอำนวยความสะดวกที่หลังบ้าน (เช่น ระบบส่งต่อให้เอาท์ซอร์สหรือ subcontractor, ระบบช่วยคำนวณต้นทุนค่าส่งจากเส้นทาง) ส่วนเจ้าของสินค้าก็สะดวก ไม่ต้องไล่เช็คทีละบริษัทว่าราคาเท่าไร ว่างมารับขนของในวันที่ต้องการหรือไม่ ส่วนในภาพรวมก็ช่วยลดระยะเวลาของการขนส่งสินค้าในไทยลงจากเดิม

นอกจากนี้ยังมีแอพน้องใหม่ที่น่าสนใจอีกมากมาย กำลังอยู่ในช่วงทดสอบระบบ เช่น แอพแนะนำการท่องเที่ยว Follovv คาดว่าจะเปิดตัวหลังเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

ดู Live สด

https://www.facebook.com/QueQ.me/videos/428951507883764/?tn-str=k*F

PDF Embedder requires a url attribute
Mahidol University Library and Knowledge Center @ 2019